5 mẹo giảm đau mỏi vai gáy bạn có thể thực hiện ngay tại nhà

Tin tức

5 mẹo giảm đau mỏi vai gáy bạn có thể thực hiện ngay tại nhà

12/04/2021Lượt xem: 136
 
 

Bạn có thường xuyên cảm thấy đau cổ, cứng vai, đau lưng và mỏi lưng, và cảm thấy yếu không? Hoặc cảm thấy kiệt sức sau khi làm việc về thể chất hoặc trí óc? Hãy nhanh chân đến và thư giãn với dịch vụ massage cùng gia đình bạn nhé.  

Hôm nay, hãy xem chuyên gia xoa bóp và người mẫu trình diễn các động tác massage thư giãn hàng ngày được thực hiện qua một bộ ảnh động để trông trực quan hơn.

Phương Pháp Xoa bóp vai gáy thứ nhất

Phần sau gáy có lẽ là nỗi đau của nhiều người và là nơi khó chịu nhất. 

   

Trước hết, người được massage nên ngồi xuống, tốt nhất nên ngồi trên ghế, sao cho hai tay chống vào lưng ghế để giữ cho cơ thể được ổn định.     

Thứ hai, người xoa bóp một tay đưa ra trước nhẹ nhàng đặt lên trán, tay còn lại đặt lên cột sống cổ véo các cơ để xoa bóp.    

Cuối cùng bạn nặn khoảng 10 phút mỗi lần, không nên làm quá lâu, nếu không bạn sẽ bị đau ngón tay.

Phương Pháp Xoa bóp vai gáy thứ hai  

Đó là sự xoa bóp và thư giãn của cơ hình thang trên, giống như sau:  

Chúng ta có thể sử dụng phương pháp "nhào" để nhào phần trên của cơ hình thang bằng các ngón tay, từ gốc cổ đến vai, lặp lại 10 lần. Nếu bạn cảm thấy mỏi tay, có một cách khác để tiết kiệm sức là dùng cẳng tay để xoa bóp vai và cổ.  

Đó là ấn vào cơ hình thang trên bằng  mặt trong của cẳng tay, và sau đó xoay cẳng tay, giống như cán bột.  

Từ gốc cổ đến vai lặp lại 8 - 10 lần.

Phương pháp massage cổ thứ ba  

Nhiều trường hợp không ép được phần đế cổ vì sai dáng tay.  

Hình dạng bàn tay chính xác sẽ giống như hình dưới đây:  

Dùng phần ngón tay này để "búng" các cơ quanh cổ, bạn có thể ấn xuống hoặc sang hai bên, khoảng 10 lần.  

Bước thứ tư massage dọc sống lưng 

Cách tốt nhất để thực hiện massage này là nằm xuống.  

Máy mát xa nắm tay bằng cả hai tay, áp vào mặt trong của "đôi cánh nhỏ" ở mặt sau và trượt từ trên xuống dưới, lặp lại 10 lần.  

Tất nhiên, một lần nữa, massage này được thực hiện tốt nhất bằng cách nằm xuống.  

Phương pháp thứ năm vỗ lưng  

Khi đã hoàn thành 4 cách mát-xa trên, bạn cần “kê tay” để thư giãn.  

Đừng lo lắng, đó không phải là những gì bạn nghĩ, mà là:  

 

Lưng vỗ một cái vào lưng.  

Động tác này thường được các chuyên gia sử dụng như là bước hoàn thiện của động tác massage, tuy nhiên động tác này trông có vẻ đơn giản, trên thực tế, nó phải được luyện tập đặc biệt và cần phải tìm người luyện tập thường xuyên.    

Hôm nay tôi nói về kỹ thuật xoa bóp, thực chất là một số kỹ thuật đơn giản, tương đối đơn giản, dễ sử dụng, có tác dụng thư giãn, các thành viên trong gia đình có thể tự xoa bóp cho nhau.

Các bài viết khác

Gọi điện Nhấn
để Gọi Điện
Chỉ đường Chỉ đường Zalo Zalo
Zalo
Zalo